trang chủ tin tức xe Hình ảnh giá phụ tùng mẫu xe thương hiệu châu Âu Skoda tại Việt Nam rẻ bất ngờ

Hình ảnh giá phụ tùng mẫu xe thương hiệu châu Âu Skoda tại Việt Nam rẻ bất ngờ

Skoda có chi phí bảo dưỡng và phụ tùng gây sốt: Giảm xóc chưa đến 3 triệu, nhiều đồ chỉ từ khoảng 500.000 đồng tại Việt Nam.

Giá phụ tùng Skoda gây sốt


Trong các cộng đồng về xe trên Facebook, một số tài khoản đã đăng tải những bức ảnh về giá phụ tùng Skoda thu hút nhiều sự chú ý. Sở dĩ những bức ảnh này được nhận được nhiều bình luận là bởi giá của những món phụ tùng này không hề đắt nếu so với các thương hiệu xe châu Âu khác trên thị trường.

Skoda để lộ giá bảo dưỡng và phụ tùng: Chỉ ngang xe Hàn, Nhật, nguồn gốc được bảo chứng - Ảnh 2.

Ảnh chụp giá những món phụ tùng Skoda được công khai tại đại lý.

Theo đó, dễ thấy nhiều phụ kiện có mức giá chỉ khoảng 500.000 đồng, tiêu biểu như lọc dầu động cơ, lọc dầu hộp số giá, bugi động cơ, dây đai tổng... Thông thường, với những dòng xe châu Âu, khó có thể tìm được những món đồ tương tự có giá dưới tiền triệu.

img
img

Nhiều phụ tùng có giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

"Trước nay mình thường nghĩ phụ tùng của các hãng xe Âu thì sẽ rất đắt. Nhưng các phụ tùng của Skoda ở đây lại có giá tương đối cạnh tranh. Mình ấn tượng nhất là giảm xóc, giá chưa tới 3 triệu", Anh Hùng - một khách hàng - chia sẻ.

Skoda để lộ giá bảo dưỡng và phụ tùng: Chỉ ngang xe Hàn, Nhật, nguồn gốc được bảo chứng - Ảnh 4.

Chiếc giảm xóc có giá chưa tới 3 triệu đồng.

Ngoài giá bán, việc phụ tùng có sẵn hay không luôn là vấn đề mà nhiều chủ xe châu Âu lo lắng. Nếu đúng như Skoda công bố thì đó lại không phải điều đáng lo ngại. Skoda Việt Nam cho biết họ nhập khẩu sẵn và luôn đảm bảo sẵn sàng cung cấp ngay khi có nhu cầu từ khách hàng.

Giá bảo dưỡng Skoda cũng không "mặn"

Bảo dưỡng cũng là vấn đề được nhiều chủ xe châu Âu quan tâm, bên cạnh giá và nguồn phụ tùng sẵn có.

Skoda Việt Nam cũng công khai chi phí bảo dưỡng. Chu kỳ bảo dưỡng của xe Skoda là 7.500 km hoặc 6 tháng, tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong đó, không có chu kỳ 1.000 km đầu tiên như hầu hết các hãng xe khác trên thị trường.

Skoda để lộ giá bảo dưỡng và phụ tùng: Chỉ ngang xe Hàn, Nhật, nguồn gốc được bảo chứng - Ảnh 5.

Theo bảng giá, chi phí bình quân cho một lần bảo dưỡng định kỳ không hề đắt nếu so với xe Nhật hay xe Hàn Quốc. Ví dụ như với Kodiaq Style 2.0 - phiên bản cao cấp nhất của Skoda ở thị trường Việt Nam, lần đầu bảo dưỡng có chi phí chỉ 2,4 triệu và lần thứ 4 ở 30.000 km là khoảng 5,4 triệu đồng.

Skoda thêm hậu mãi sau khi mua xe


Trong tháng 3/2024, Skoda càng tập trung hơn vào dịch vụ sau bán hàng. Hãng quyết định gia hạn bảo hành từ 3 năm lên 5 năm hoặc 150.000 km, tùy điều kiện nào đến trước.

Việc làm này của Skoda được xem là hợp lý ở thời điểm này khi hầu hết hãng xe đối thủ đều đã nâng gói bảo hành sản phẩm của mình lên 5 năm. Thực tế, xu hướng nâng cấp gói bảo hành bắt đầu diễn ra mạnh mẽ từ năm 2020, khởi đầu với Peugeot, rồi đến VinFast, Hyundai, MG, Suzuki, Ford...

Ngoài nâng cấp gói bảo hành, Skoda Việt Nam hiện nay còn tặng gói miễn phí 3 năm bảo dưỡng hoặc 45.000 km (tùy điều kiện đến trước).

(Theo autopro.com.vn)