trang chủ tin tức xe Toyota Crown Crossover bổ sung bản độ để đi off-road

Toyota Crown Crossover bổ sung bản độ để đi off-road

Toyota Crown Crossover phiên bản độ dành cho riêng cho thị trường Nhật Bản để đi dã ngoại.

 

Toyota đã mở rộng dòng sản phẩm Crown Crossover tại Nhật Bản với việc bổ sung phiên bản đặc biệt Landscape. Phiên bản đặc biệt và đắt nhất của chiếc crossover hybrid có một số nâng cấp dành cho địa hình, giúp xe phù hợp hơn cho các hoạt động ngoài trời. Crown Landscape được lấy cảm hứng từ Crown Outdoor Concept ra mắt năm ngoái. Một số chi tiết đã được giảm bớt để đưa vào thương mại, mặc dù chủ sở hữu có thể nâng cấp gần đến bản concept với một vài phụ kiện tùy chọn.

Vì hầu hết người mua sẽ không tham gia các chuyến đi địa hình khắc nghiệt nên Toyota đã chọn cách thiết lập bánh xe tinh tế hơn. Tuy nhiên, lốp xe địa hình 245/60R18 bọc quanh bộ la zăng 18 inch tùy chỉnh mang lại đủ độ bám cho các địa hình đầy thử thách.

 

Hơn nữa, phiên bản đặc biệt cao hơn 25 mm so với Crown Crossover tiêu chuẩn nhờ hệ thống treo được nâng lên. Theo Toyota, khoảng sáng gầm xe tăng lên không chỉ có lợi cho việc tránh chướng ngại vật mà còn giúp vị trí lái cao hơn và tầm nhìn tốt hơn.Bên cạnh bánh xe mới và dáng đứng được nâng cao, Crown Landscape còn có phần mở rộng chắn bùn bắt vít rộng hơn được hoàn thiện bằng màu sơn đen “Gori Gori Black”. Sự kết hợp màu sắc giữa xám Urban Khaki và đen cho ngoại thất phản chiếu đặc điểm của mẫu concept.

Tương tự, phiên bản sản xuất được trang bị tấm chắn bùn đỏ, móc kéo và đèn sương mù lớn hơn ở phía sau. Ngoài ra, còn có một giá nóc tùy chọn phụ kiện mua thêm. Điều duy nhất còn thiếu để tái tạo dáng vẻ của mẫu concept là các thanh đèn LED bổ sung trên mui xe và mái nhà. Những sửa đổi về nội thất chỉ giới hạn ở dòng chữ “Landscape” màu vàng trên bảng điều khiển và hàng ghế sau gập 60:40 để chở những vật dụng dài hơn như ván lướt sóng.

Không có thay đổi nào trên hệ thống truyền động điện khí hóa của Crown Crossover RS, vốn được dùng làm nền tảng cho phiên bản đặc biệt Landscape. Động cơ xăng 2.4L kết hợp với động cơ điện kép tạo ra công suất tổng hợp 268 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ thống điện tử “E-Four Advanced” của Toyota.

Toyota Crown Crossover RS ​​Landscape chỉ có sẵn tại Nhật Bản trong một thời gian giới hạn vì quá trình sản xuất dự kiến ​​kết thúc vào tháng 12/2024. Phiên bản đặc biệt có giá 6.850.000 Yên (khoảng 1,13 tỷ đồng), cộng thêm 44.990 Yên ( khoảng 7,5 triệu đồng) cho giá nóc. . Điều này làm cho chiếc xe trở thành phiên bản đắt nhất của Crown Crossover tại Nhật Bản, có giá cao hơn 2.450.000 Yên (khoảng 400 triệu đồng) so với phiên bản X tiêu chuẩn, nhưng chỉ cao hơn 150.000 Yên (25 triệu đồng) so với phiên bản RS.

(Theo autodaily.vn)