trang chủ tin tức xe Tháng 3, doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng cao

Tháng 3, doanh số xe hybrid tại Việt Nam tăng cao

Xe hybrid vẫn tiếp tục có doanh số tăng trưởng trong tháng 3 vừa qua.

 

Xe hybrid đang ngày càng được nhiều người tiêu dùng tại Việt Nam đón nhận khi liên tiếp tăng trưởng doanh số trong 3 tháng đầu năm 2024. Từ tháng 1/2024, nhiều hãng xe lần đầu tiên công khai doanh số xe hybrid trong báo cáo hàng tháng.

Theo báo cáo từ Hiệp hội Các Nhà Sản Xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số của dòng xe hybrid đã liên tục tăng trong ba tháng đầu năm 2024. Cụ thể, tháng 2/2024 có tổng cộng 205 xe hybrid được bán ra, (bao gồm cả xe mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid), bước sang tháng 3 con số này tăng lên gấp 3 lần, lên đến 645 xe.

Trong tháng 3 vừa qua, mẫu xe hybrid “ăn khách” nhất thuộc về Toyota Innova Cross HEV với doanh số bán ra là 212 xe, tăng gấp gần 9 lần so với tháng 2. Mẫu xe bán chạy thứ hai thuộc về Honda CR-V e:HEV RS với 182 chiếc, ghi nhận mức tăng 136% so với tháng 2/2024 có doanh số chỉ đạt 77 xe.

 

Ngoài ra, Kia Sorento HEV/PHEV, Toyota Yaris Cross HEV và Suzuki Ertiga hybrid cũng là những mẫu xe ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số.

Xe hybrid đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam, không chỉ vì chúng giúp tiết kiệm từ 35 - 40% nhiên liệu so với xe xăng thông thường và thân thiện với môi trường mà còn do mức giá ngày càng phải chăng.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe xăng lai điện hiện đang có 3 biến thể, gồm: mild-hybrid, plug-in hybrid và hybrid. Tuỳ vào cấu hình động cơ được các hãng sản xuất, các mẫu xe hybrid sẽ có mức tiêu thụ nhiên liệu khác nhau.

(Theo xehay.vn)