trang chủ tin tức xe Giá xe Toyota Vios cũ cập nhật tháng 08/2024 

Giá xe Toyota Vios cũ cập nhật tháng 08/2024 

Toyota Vios là chiếc sedan hạng B nổi bật nhất trong phân khúc luôn nằm trong TOP đầu về doanh số bán xe tại Việt Nam.

Toyota Vios, một trong những mẫu xe sedan cỡ nhỏ phổ biến hàng đầu tại thị trường xe ô tô Việt nam,Vios đã trở thành dòng xe biểu tượng của sự bền bỉ và đáng tin cậy. Được ra mắt lần đầu  vào năm 2003, Vios nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ vào thiết kế hiện đại, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo trì hợp lý. Dòng xe này thường được những người mua xe lần đầu, gia đình và các doanh nghiệp sử dụng làm xe dịch vụ lựa chọn . Trong bảng xếp hạng top các dòng xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam Toyota vios hiếm khi vắng mặt . Chính vì vậy thì trường xe Vios đã qua sử dụng cũng luôn sôi động .  

Toyota vios cũ
Toyota Vios cũ đã qua sử dụng

Những lợi ích khi mua xe Vios cũ đã qua sử dụng 

1. Giá cả phải chăng
Mua một chiếc xe Vios cũ đã qua sử dụng giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể so với việc mua xe mới. Với mức giá hợp lý, bạn có thể sở hữu một chiếc xe chất lượng, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày.

2. Độ bền cao
Toyota Vios nổi tiếng với độ bền và sự ổn định. Ngay cả khi đã qua sử dụng, những chiếc xe Vios cũ vẫn hoạt động tốt và ít gặp phải các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng. Điều này giúp giảm thiểu chi phí sửa chữa và bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.

3. Chi phí bảo trì xe thấp
So với nhiều dòng xe khác, chi phí bảo trì và sửa chữa của Toyota Vios khá hợp lý. Hệ thống phụ tùng thay thế dễ dàng tìm thấy và giá cả phải chăng, giúp người dùng tiết kiệm được chi phí dài hạn.

4. Khấu hao thấp
Giá trị của một chiếc xe mới giảm khá nhanh trong những năm đầu tiên sử dụng. Khi mua xe Toyota vios cũ đã qua sử dụng, bạn sẽ tránh được phần lớn khấu hao này, giữ được giá trị xe tốt hơn khi muốn bán lại sau này.

5. Tiết kiệm nhiên liệu
Toyota Vios được thiết kế với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, giúp giảm thiểu chi phí vận hành.Mặc dù xe đã qua sử dụng có mức tiêu hao nhiêu liệu cao hơn so với xe mới khi hiệu suất động cơ bị giảm dần theo thời gian sử dụng, nhưng dù sao vios vẫn là một trong những dòng xe khá tiết kiệm nhiện liệu. Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà người tiêu dùng quan tâm khi lựa chọn xe đã qua sử dụng.

Nhược điểm khi mua xe Vios cũ đã qua sử dụng

1. Tiềm ẩn rủi ro về chất lượng
Mua xe đã qua sử dụng luôn đi kèm với rủi ro về chất lượng. Nếu không kiểm tra kỹ lưỡng hoặc mua từ những nguồn không uy tín, bạn có thể gặp phải những chiếc xe đã từng bị tai nạn hoặc có các vấn đề kỹ thuật nghiêm trọng mà chủ xe cũ không tiết lộ.

2. Tiêu hao năng lượng cao hơn
Mặc dù Vios được biết đến là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, nhưng sau một thời gian dài sử dụng, hiệu suất nhiên liệu có thể giảm dần. Điều này có thể dẫn đến việc tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn so với xe mới.

3. Tình trạng xe không đồng đều
Không phải chiếc Vios nào đã qua sử dụng cũng có tình trạng giống nhau. Một số xe có thể được bảo dưỡng tốt và vẫn hoạt động tốt, trong khi những chiếc khác có thể gặp phải nhiều vấn đề do không được bảo dưỡng đúng cách.

4. Công nghệ và tính năng hạn chế
So với các mẫu xe mới, những chiếc Vios cũ đã qua sử dụng có thể thiếu các tính năng công nghệ hiện đại như hệ thống giải trí, hỗ trợ lái xe hay các tính năng an toàn mới. Điều này có thể làm giảm trải nghiệm lái xe của bạn.

5. Bảo hành hạn chế
Xe đã qua sử dụng thường không được bảo hành đầy đủ như xe mới hoặc đã hết thời gian bảo hành ( tùy thuộc vào năm sản xuất) . Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tự chịu trách nhiệm cho các chi phí sửa chữa nếu xe gặp phải các vấn đề kỹ thuật sau khi mua.
 

Giá xe Toyota Vios cũ cập nhật tháng 08/2024 

  • Giá xe Toyota Vios 2024 cũ : giá từ 440 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2023 cũ : giá từ 390 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2022 cũ : giá từ 380 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2021 cũ : giá từ 346 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2020 cũ : giá từ 329 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2019 cũ : giá từ 295 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2018 cũ : giá từ 265 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2017 cũ : giá từ 216 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2016 cũ : giá từ 233 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2015 cũ : giá từ 179 triệu đồng
  • Giá xe Toyota Vios 2014 cũ : giá từ 218 triệu đồng
  • Toyota Vios 2003 - 2013: giá từ 120 triệu đồng

Kết luận

Việc mua một chiếc Toyota Vios cũ đã qua sử dụng tại thị trường Việt Nam mang lại nhiều lợi ích như tiết kiệm chi phí, độ bền cao và chi phí bảo trì thấp. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần phải thận trọng, kiểm tra kỹ lưỡng và lựa chọn các nguồn bán uy tín để tránh các rủi ro về chất lượng và các vấn đề kỹ thuật tiềm ẩn .

(Theo bonbanh.com)

LỊCH SỬ CÁC ĐỜI XE TOYOTA VIOS TẠI VIỆT NAM

 

Đời xe đầu tiên: 2003 - 2006

 

Toyota Vios lần đầu tiên xuất tại Việt Nam năm 2003

Toyota Vios lần đầu tiên xuất tại Việt Nam năm 2003
Tháng 08/2003, Toyota Vios lần đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam, thuộc đời xe đầu tiên trên thế giới. Vios được trang bị động cơ cam kép với hệ thống điện tử điều khiển van nạp biến thiên VVT-i, có dung tích 1.5L cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút.

Đời xe thứ 2: 2007 - 2014


Vios đời thứ 2 chính thức được Toyota trình làng thị trường Việt Nam vào mùa hè năm 2007, với diện mạo và đẳng cấp hoàn toàn mới. Trước đó, thế hệ thứ 2 này cũng đã được ra mắt vào năm 2006 tại thị trường quốc tế.

Toyota Vios đời xe thứ 2 được giới thiệu tại Việt Nam năm 2007

Toyota Vios đời xe thứ 2 được giới thiệu tại Việt Nam năm 2007
Tại các thị trường Mỹ, Canada, Trung Đông và Úc, Vios được phân phối với tên gọi Toyota Yaris dáng xe sedan, thay thế cho chiếc Toyota Echo sedan. Riêng tại Nhật Bản, Vios thế hệ thứ 2 từng có tên gọi khác là “Toyota Belta”.

Toyota Vios 2007 thu hút sự chú ý của người dùng Việt tại thời điểm đó với phiên bản hộp số tự động 4 cấp bên cạnh hộp số tay 5 cấp. Động cơ của Vios 2007 vẫn sử dụng loại VVT-i 1.5L, với ưu điểm là khả năng tiết kiệm nhiên liệu và độ bền bỉ nổi tiếng của Toyota.

Phiên bản nâng cấp thuộc đời xe thứ 2 của Toyota Vios

Phiên bản nâng cấp thuộc đời xe thứ 2 của Toyota Vios
Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thuộc thế hệ thứ 2 của Toyota Vios được ra mắt tại vào năm 2010, sau gần 1 năm so với thị trường khác. Trong lần nâng cấp này, Toyota Vios không có quá nhiều sự thay đổi đáng kể nhưng được bổ sung thêm phiên bản bản mới 1.5C, góp phần làm đa dạng lựa chọn cho người dùng với hệ truyền động được giữ nguyên và mức giá dễ tiếp cận hơn dành cho nhiều đối tượng khách hàng.

Đời xe thứ 3: 2014 - 2018


Năm 2014, thế hệ thứ 3 của Toyota Vios đã có mặt tại tại trường Việt Nam, đồng thời đây cũng là đời xe thứ 3 trên thế giới.

Bước sang thế hệ thứ 3, ngoại hình của Vios đã có sự thay đổi mạnh mẽ trong phong cách thiết kế. Các chi tiết như cụm đèn pha, hệ thống lưới tản nhiệt và cản trước mang đến một diện mạo trẻ trung và thể thao hơn cho xe, loại bỏ hoàn toàn sự già dặn của phiên bản tiền nhiệm.

Vios 2014 còn gia tăng kích thước về chiều dài và chiều cao khá nhiều so với thế hệ cũ. Điều này mang đến không gian cabin rộng rãi cho các hàng ghế và khoảng để chân. Việc áp dụng các chi tiết nhựa giả da trên bảng taplo giúp cabin xe trở nên thời trang và tinh tế hơn so với việc sử dụng nhựa phẳng. Những phím bấm điều khiển hệ thống giải trí và điều hòa được bố trí tách biệt nhau giúp tài xế dễ dàng thao tác.

Các tính năng tiện nghi, động cơ vận hành và trang bị an toàn của Toyota Vios 2014 tại Việt Nam hoàn toàn tương đồng với các phiên bản đã được ra mắt vào năm 2013 tại các thị trường khu vực Đông Nam Á khác.

Sau gần 3 năm kể từ khi trình làng phiên bản Vios thế hệ thứ 3 vào năm 2014 tại Việt Nam, phiên bản facelift thuộc đời xe thứ 3 của Toyota Vios chính thức ra mắt cuối năm 2016.

Đầu xe vẫn nổi bật với thanh mạ chrome nối liền hai cụm đèn pha Halogen Projector cho phiên bản G và Halogen phản xạ đa chiều cho 2 phiên bản cấp thấp hơn. Ấn tượng lớn nhất ở đầu xe chính là cản trước với hốc hút gió hình thang cỡ lớn, góp phần tăng vẻ khỏe khoắn cho phần đầu xe, kết hợp với cụm đèn sương mù chếch nhẹ lên trên giúp tăng độ hầm hố cho Vios 2016.

Thay đổi lớn nhất của bản facelift này nằm ở khả năng vận hành. Vios 2016 sử dụng động cơ 2NR-FE mới, vẫn giữ nguyên dung tích 1.5L, sản sinh công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Trang bị hộp số là loại CVT 7 cấp, thay thế cho hộp số tự động 4 cấp từ đời trước. Bên cạnh đó, Toyota cũng nâng cấp tay lái trợ lực điện và tăng cường khả năng cách âm cho Vios 2016.

Đời xe thứ 4: 2018 đến nay


Thế hệ thứ 4 được của Toyota Vios được giới thiệu đến người dùng tại Việt Nam vào năm 2018, chỉ sau 1 năm so với thị trường thế giới.

Khác với bản tiền nhiệm, Vios 2018 thay đổi hoàn toàn về thiết kế khi áp dụng ngôn ngữ “Keen Look”, kiểu cách thiết kế vẫn bo tròn nhưng nhìn hiện đại hơn, đồng thời được trang bị thêm hàng loạt tính năng nhằm tăng sức cạnh tranh với các hãng xe Hàn. Hốc đèn sương mù cũng được cách điệu táo bạo, vuốt nhọn về phía sau.

Bên trong cabin, bảng taplo được tinh chỉnh giúp tổng thể hòa hợp hơn. Các tiện nghi giải trí, điều hòa và hốc gió đã được bố trí cân đối và hài hòa hơn, hướng đến tính thực dụng nhưng vẫn duy trì được yếu tố thẩm mỹ.

Toyota Vios 2018 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 2NR-FE dung tích 1.5L 4 xi-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC kết hợp hệ thống van biến thiên kép Dual VVT-i, cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4200 vòng/phút, đi kèm với tùy chọn hộp số biến thiên vô cấp CVT và số sàn 5 cấp.

Tháng 02/2021, nhằm củng cố thêm sức mạnh cho “con cưng” của mình, Toyota Việt Nam cho ra mắt Vios 2022 bản nâng cấp với nhiều trang bị hơn.

Phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ xe thứ 4 của Toyota Vios

Phiên bản nâng cấp thuộc thế hệ xe thứ 4 của Toyota Vios

Mang phong cách tương tự Corolla Altis, chiếc xe có sự “lột xác” về thiết kế ngoại thất. Đối với các phiên bản XLE, E và G, hãng xe Nhật Bản đã nâng cấp hệ thống đèn sương mù Halogen sang dạng đèn LED, trong khi các phiên bản còn lại vẫn giữ bóng Halogen. Riêng bản G cao cấp nhất, đèn pha được ứng dụng công nghệ LED hiện đại với cấu trúc xếp lớp mới hiện đại. Lưới tản nhiệt có dạng hình thang tương tự như Toyota Camry đời mới. Đèn sương mù cũng được tái thiết kế theo hình chữ C ở hai bên lưới tản nhiệt.

Đuôi xe có thiết kế thể thao, cá tính

Đuôi xe có thiết kế thể thao, cá tính

Trong lần nâng cấp này, Toyota Vios không có nhiều sự đổi mới về thiết kế nội bên trong cabin. Tuy nhiên, các tính năng tiện nghi được cải thiện và bổ sung rất nhiều với mục đích mang đến cho người dùng sự hài lòng, thoải mái và tiện nghi nhất. Các tiện nghi nổi bật có thể kể đến như: hệ thống thông tin giải trí với màn hình 7 inch, hỗ trợ AM/FM/AUX/USB/Bluetooth, đầu DVD 2 đĩa hiện đại,...

 Khoang lái cao cấp, hiện đại của Toyota Vios 2022 mới

Khoang lái cao cấp, hiện đại của Toyota Vios 2022 mới
Tất cả phiên bản của Toyota Vios 2022 đều được trang bị động cơ 1.5L kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT 7 cấp, cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút. Riêng phiên bản thể thao GS-R bổ sung thêm 2 tùy chọn chế độ lái Eco/Sport và hộp số CVT 10 cấp.

Với doanh số đạt 3.387 xe trong tháng 5, lần đầu tiên Toyota Vios vươn lên dẫn đầu toàn thị trường trong năm 2022, nâng tổng doanh số Vios từ đầu năm đến nay lên 11.264 xe, tạm vượt qua Hyundai Accent (9.154 xe) trong hành trình trở thành chiếc sedan hạng B ăn khách nhất năm.