trang chủ tin tức xe Toyota Camry và RAV4 thế hệ mới sẽ công bố vào năm 2024

Toyota Camry và RAV4 thế hệ mới sẽ công bố vào năm 2024

Theo một vài nguồn tin, Toyota Camry và RAV4 thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt trong năm 2024 với nhiều trang bị hiện đại.

Toyota đã loại bỏ mẫu Avalon cỡ lớn tại thị trường Mỹ sau phiên bản 2022 và gián tiếp thay thế mẫu xe này bằng mẫu Crown mang phong cách crossover. Nếu bạn muốn một mẫu sedan truyền thống hơn và rộng rãi hơn so Corolla, có thể chờ đợi mẫu Camry thế hệ mới. Theo tạp chí Drive của Úc, Toyota Camry thế hệ thứ 9 sẽ được bán ra vào năm tới để thay thế phiên bản hiện hành đã ra mắt hơn 6 năm trước.

Toyota Camry và RAV4 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm 2024 toyota-camry-2025.jpg

Ảnh phác họa thiết kế Toyota Camry thế hệ mới của Kolesa.ru

Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết nhưng một số báo cáo cho rằng Camry mới sẽ sử dụng phiên bản cập nhật của nền tảng khung gầm TNGA-K. Camry thế hệ tiếp theo sẽ cạnh tranh với Honda Accord mới nhất và phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Sonata.

Cũng theo Drive, RAV4 thế hệ mới sẽ có mặt tại các đại lý ở Úc vào cuối năm sau hoặc đầu năm 2025, tức là sẽ có màn ra mắt toàn cầu vào năm 2024. Giống như Camry, RAV4 được cho là sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm của phiên bản hiện hành vốn đã được giới thiệu gần 5 năm trước. Tuy nhiên, các thông tin chi tiết khác vẫn chưa được công bố ở thời điểm hiện tại.

Toyota Camry và RAV4 thế hệ mới sẽ được ra mắt vào năm 2024 next-gen-toyota-camry-rendering.webp

Tiếp tục chủ đề SUV, những tin đồn gần đây cho biết Toyota sắp tung ra phiên bản SUV của mẫu Century - mẫu sedan đầu bảng của hãng xe Nhật Bản. Theo đó, Toyota Century SUV có thể sẽ được ra mắt sớm nhất là vào tháng 8 này và sẽ được phát triển dựa trên mẫu Highlander, đi kèm hệ truyền động hybrid. Điều này cho thấy Century SUV khả năng cao sẽ nhận được Hệ thống truyền động Hybrid Max mới của Toyota. Hệ thống này đã được sử dụng trên Crown là sự kết hợp của động cơ 2.5L 4 xi-lanh với các động cơ điện phía trước và phía sau, cho công suất ít nhất là 340 mã lực.

Chiếc SUV hạng sang được cho là sẽ được sản xuất tại nhà máy Tahara của Toyota, nơi vốn sản xuất các mẫu xe Lexus. Xe sẽ được định vị trên Land Cruiser và “dự kiến sẽ có giá ít nhất là khoảng 10 triệu yên”. Với mức giá đắt đỏ này, chiếc SUV hạng sang mới của Toyota được cho là hướng tới những khách hàng giàu có ở nước ngoài và các đối tượng khách hàng đặc biệt là những quan chức chính phủ.

(Theo autodaily.vn)