trang chủ tin tức xe Đánh giá xe Honda Civic RS: tiện nghi, cá tính

Đánh giá xe Honda Civic RS: tiện nghi, cá tính

Chi tiết về Honda Civic phiên bản mới với nhiều hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng

Ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

 

Với nhu cầu sử dụng gia đình, nên cuối năm 2022 vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Lâm - TP. Thái Nguyên - từng có ý định mua sắm một chiếc xe hạng C, trong đó Hyundai Tucson là một lựa chọn sáng giá. Tuy nhiên ở thời điểm cận Tết này, vợ chồng anh Lâm tham khảo và được nhân viên kinh doanh thông báo “tiền lạc” (khoản chi phí phụ kiện mua ngoài) để nhận xe trước Tết lên tới 120 triệu đồng!

 

 

Đúng lúc này, Honda Civic bất ngờ ra mắt tại thị trường Việt Nam và lọt vào mắt xanh của vợ chồng anh Lâm, bởi thiết kế trẻ trung ấn tượng và danh sách trang bị phong phú không kém xe Hàn. Tất nhiên, xe hoàn toàn không hề bị đội giá như Tucson ở cùng thời điểm. Ngay khi xem xe tại đại lý, được mục sở thị và kiểm chứng chất lượng hoàn thiện của xe; anh Hoàng Lâm cùng vợ đã nhanh chóng “chốt kèo” Honda Civic RS. Bởi gia đình nhà anh Lâm đang chạy một chiếc Hyundai Santa Fe đời 2019, nên việc lấy thêm một chiếc sedan là hoàn toàn hợp lý và phù hợp với mục đích sử dụng.

 

 

Chia sẻ với Xe Hay, anh Hoàng Lâm cho biết ở thời điểm cận Tết, Honda vẫn hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu mua xe của khách hàng. Tuy nhiên anh và vợ chỉ đặt cọc chứ chưa muốn nhận xe ngay, bởi lẽ lô xe đầu mặc dù đi kèm nhiều khuyến mãi nhưng về lâu dài lại “thiệt thòi” mất một năm (nếu thể hiện trên giấy tờ căn cứ theo số VIN, xe sẽ thuộc đời 2021).

 

Tuy không được khuyến mãi dịp ra mắt và cận Tết, nhưng anh Nguyễn Hoàng Lâm vẫn may mắn được hưởng ưu đãi tặng bộ phụ kiện trị giá lên tới 25 triệu đồng và thêm một chỉ vàng theo chương trình đặc biệt nhân dịp 8/3. Điều này khiến vợ chồng anh Lâm đều rất thoải mái và háo hức khi được nhận xe.

 

 

Cũng theo đánh giá cảm quan của anh Lâm, tại cùng khu vực TP. Thái Nguyên; chất lượng dịch vụ tại xưởng Honda luôn dễ chịu hơn so với xưởng Hyundai, đi bảo dưỡng được phục vụ “sướng” hơn.

 

Anh Nguyễn Hoàng Lâm cũng chia sẻ thêm: từ trước đến nay xe Honda luôn bị “mang tiếng” là “đắt”. Tuy nhiên phải thực sự sử dụng mới thấy xe Honda rất đáng đồng tiền bát gạo. Phải trực tiếp cầm lái hàng ngày mới thấy giá trị xứng đáng mà chiếc Civic đem lại. Chất lượng cao, nhiều giá trị thiết thực thì không thể có giá rẻ được. Tuy nhiên nhiều người chưa tường tận những thứ mà xe Honda có thể đem lại; nhưng lại cứ nhìn cái giá trước mắt để đánh giá là chưa bao quát, chưa đúng.

 

 

Giá trị bền bỉ theo năm tháng

 

Theo Nguyễn Đức Minh - một chủ xe Civic sinh sống ở khu vực thành phố Bắc Giang - người đã gắn bó với chiếc sedan hạng C được 5 năm đánh giá: Honda Civic thực sự là một mẫu xe bền bỉ, êm ái. Ở Civic dường như tồn tại cả hai thái cực trái ngược đến ngạc nhiên - điều mà nhiều nhà sản xuất không thể dung hòa - đó chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đi đôi với hiệu suất vận hành ấn tượng.

 

Bản thân đang sử dụng song song Honda Civic và Audi A7, cũng như đã thử trải nghiệm lái nhiều thương hiệu khác nhau, Đức Minh khẳng định vô-lăng của Civic đem lại trải nghiệm tin cậy, đầm chắc và phản hồi mặt đường chính xác tương đương các dòng xe đến từ Đức, chứ không hời hợt như những mẫu xe của các thương hiệu Hàn Quốc.

 

 

Honda Civic đem đến sự tin cậy cho người cầm lái và đủ mức độ êm ái để chiều lòng những hành khách ngồi trên xe. Tức là nếu nói theo một cách khác, người mua Civic vừa có thể sử dụng xe theo kiểu thú chơi “thỏa mãn đam mê”; nhưng đồng thời vẫn có thể lấy đó làm chiếc xe đi lại hàng ngày để đưa đón gia đình một cách hoàn toàn bình thường.

 

Bằng chứng là sau 5 năm sử dụng, Honda Civic vẫn được Đức Minh yêu thích và không hề có ý định muốn bán lại. Đây là điều mà các mẫu xe Nhật Bản vẫn thường làm tốt hơn các mẫu xe Hàn Quốc nói chung - nếu xét trong cùng phân khúc.

 

 

Nếu nói theo cách văn học - hoa mỹ, thì những giá trị mà Honda Civic đem lại có thể so sánh với những viên ngọc trai quý, càng sử dụng thì càng thích và muốn gắn bó - như ngọc càng mài thì càng tỏa sáng.

 

Anh Đức Minh cũng đã có nhiều dịp trải nghiệm trải nghiệm mẫu Honda Civic RS phiên bản mới nhất, và theo anh, chiếc xe phiên bản 2023 vẫn giữ lại được trọn vẹn những tố chất kể trên của phiên bản tiền nhiệm: bền bỉ tiết kiệm nhưng lại hứng khởi sảng khoái; mà nay chiếc xe còn khoác lên mình một ngoại hình quá đỗi trẻ trung bắt mắt.

 

 

Vượt trội hơn cả xe sang - ngạc nhiên chưa!

 

Anh Việt Khoa - chủ sở hữu xe Honda Civic RS tại khu vực TP. Hạ Long - chia sẻ, gia đình anh hiện tại sử dụng song song một chiếc Lexus RX350, còn Civic RS là chiếc xe được anh nâng cấp từ VW Polo lên để vợ sử dụng. Trước khi nâng cấp, vợ chồng anh Khoa có phân vân giữa HR-V và Civic. Tuy nhiên gia đình đã có một chiếc SUV nên việc lựa chọn xe sedan sẽ hợp lý hơn.

 

Hơn nữa khi trải nghiệm lái thử, vợ anh Khoa đánh giá Honda Civic cho cảm giác lái hoàn toàn khác biệt và vượt trội hơn hẳn so với Hyundai Tucson. Chiếc sedan hạng C đã “thuyết phục” vợ chồng anh Khoa bằng khả năng vận hành vô cùng mượt mà cũng như độ an toàn, tin cậy.

 

 

So sánh trực tiếp với chiếc SUV hạng sang Lexus RX 350 đời 2017 mà anh Khoa đang sở hữu, danh sách tiện ích trên chiếc chiếc Civic RS 2023 thậm chí còn vượt trội hơn nhiều: từ màn hình kích thước lớn có tích hợp Apple CarPlay và Android Auto với khả năng định vị và dẫn đường chính xác - tiện lợi hơn nhiều; camera cập lề LaneWatch cũng như hệ thống hỗ trợ lái Honda Sensing cực kỳ an toàn và đáng tin cậy dành cho lái nữ.

 

 

 

Điều hòa làm lạnh sâu cũng là một ưu điểm mà anh Khoa ưa thích trên chiếc Civic mới. Tuy nhiên xe vẫn còn tồn tại một số nhược điểm, như không có cảm biến lùi (mặc dù đã có camera lùi), cam360, ghế ngồi vật liệu nỉ nên vẫn còn tạo cảm giác bí lưng và chưa có cốp điện - không tiện dụng khi đóng mở.

 

Nhiều người đánh giá xe Honda ồn, nhưng với nhu cầu chỉ sử dụng đi làm, đưa đón con và đi lại hàng ngày trong phố, Civic vẫn hoàn toàn đảm bảo khả năng cách âm tương đương so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Hơn nữa hệ thống âm thanh giải trí 12 loa Bose trên Civic RS cũng đáp ứng rất tốt nhu cầu giải trí của vợ chồng anh. 

 

 

Tổng kết nhanh ý kiến của ba chủ xe Honda Civic, đây là một mẫu sedan hạng C đáp ứng được rất nhiều tiêu chí khác nhau cho người dùng: từ thiết kế trẻ trung ấn tượng bắt mắt; khả năng vận hành hứng khởi - cảm giác lái thể thao; sự bền bỉ - tiết kiệm duy trì theo năm tháng và nay là cả danh sách trang bị phong phú hấp dẫn.

 

Tất nhiên, sẽ không có một mẫu xe nào là hoàn hảo - có thể đáp ứng mọi nhu cầu của mọi người dùng cả. Nhưng rõ ràng Honda Civic RS là một cái tên nổi bật vượt trội hoàn toàn trong phân khúc và rất xứng đáng để người dùng lựa chọn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

(Theo xehay.vn)