trang chủ tin tức xe Doanh số Mitsubishi Xpander dẫn đầu nhóm xe MPV

Doanh số Mitsubishi Xpander dẫn đầu nhóm xe MPV

Mitsubishi Xpander bán được hơn 2.000 chiếc trong tháng 3, đạt 4.444 xe sau quý I, bỏ xa các đối thủ như Toyota Veloz, Suzuki XL7, Hyundai Stargazer.

 

Thị trường ôtô ấm lên trong tháng 3 khi sức mua tốt hơn trước đó, nhưng không phải mẫu xe nào trong phân khúc MPV giá dưới một tỷ đồng cũng tăng doanh số. Chỉ có Mitsubishi Xpander và Hyundai Stargazer tăng gần gấp đôi lượng bán, những mẫu xe còn lại phần lớn "giậm chân tại chỗ".

Tháng 3, Mitsubishi bán 2.288 xe, dẫn đầu phân khúc MPV và là xe bán chạy nhất toàn thị trường Việt Nam. Luỹ kế từ đầu 2023, Xpander bán hơn 4.400 chiếc, hơn gần gấp rưỡi đối thủ xếp sau, Veloz.

Sự có mặt của phiên bản Xpander Cross mới, nguồn hàng ổn định cùng sức hút tốt giúp Xpander duy trì mức bán hàng trung bình hàng nghìn chiếc mỗi tháng. So với cùng kỳ năm ngoái, doanh số mẫu MPV của Mitsubishi tăng 15%.

Các đại lý cho biết thị trường nhìn chung kém nhiệt hơn năm ngoái. Xpander ít khi giảm giá nhưng trong tháng 4 cũng đang tặng phụ kiện trị giá 20-30 triệu đồng, các bản VIN 2022 ưu đãi hơn 35 triệu đồng.

Xpander lăn bánh tại một khu đô thị ở TP HCM. Ảnh: Phạm Trung

Xếp ngay sau Xpander là đối thủ số một, Toyota Veloz. Mẫu xe nhà Toyota bán 914 xe trong tháng 3, chỉ tăng 3 chiếc so với tháng 2. Lũy kế từ đầu năm, mẫu MPV chủ lực của Toyota đạt gần 2.400 xe bán ra. Sự chững lại về doanh số của Veloz, theo lý giải các nhân viên bán hàng, do cạnh tranh ngày càng lớn với các đối thủ. Toyota Veloz hiện giảm giá mạnh ở đại lý, khoảng 30-40 triệu đồng. Ở những nơi còn tồn nhiều xe VIN 2022, Veloz giảm hơn 50 triệu đồng.

Trong số các mẫu MPV, Hyundai Stargazer là cái tên có mức tăng trưởng doanh số nhanh nhất. Mẫu xe Hàn bán 641 xe trong tháng 3, tăng 150% so với tháng 2. Luỹ kế từ đầu năm đạt 1.076 chiếc, xếp thứ ba trong phân khúc.

Hyundai Stargazer lăn bánh ở Hà Nội. Ảnh: Lương Dũng

Việc giảm giá mạnh, khoảng 70-80 triệu đồng từ các đại lý giúp Stargazer tạo được cú hích doanh số. Trong khi mẫu xe Hàn đồng hương Kia Carens bán cầm chừng, trung bình mỗi tháng 250 xe.

Ở nhóm bán chậm của phân khúc vẫn là những cái tên quen thuộc như Toyota Avanza, Suzuki XL7, Suzuki Ertiga. Riêng Toyota Innova, mẫu MPV lớn nhất, đắt nhất so với phần còn lại, đang chờ bản mới. Thế hệ mới của Innova dự kiến có mặt vào quý III tại Việt Nam, bản số tự động nhập khẩu, số sàn lắp ráp.

(Theo vnexpress.net)